Chia sẻ cảm nghĩ sau topic 1 – KhaPQA

Chia sẻ cảm nghĩ sau topic 1 – KhaPQA

Sau Retreat Day. Chúng tôi trở về nhà và tiếp tục cuộc sống thường nhật. Nhưng vẫn không quên tinh thần của Retreat Day. Dưới sự hỗ trợ của các Coach và Tiger Coach, chúng tôi bắt đầu những kế hoạch đầu tiên để xây dựng chương trình hoạt động cho chủ đề đầu tiên. Và….

Ngày 21 tháng 4, lần đầu tiên sau Retreat Day, 14 hột gặp lại buổi gặp mặt, chúng tôi chia sẻ những thông tin bản thân, những dự định bản thân ở hiện tại và cả những kế hoạch ở tương lai. Sau buổi gặp mặt để chuẩn bị cho chủ đề đầu tiên, 14 thành viên thống nhất chia thành 3 nhóm nhỏ để hoạt động.

Tuần 1:  Vạn sự khởi đầu nan

Lá thăm may rủi đã đưa 5 con người (Huyền Phạm, Hưng Nguyễn, Kha Phạm, Nghĩa Nguyễn và Đạt Nguyễn) đến với team 2. Tuy đã có gặp mặt nhau ở Retreat Day và buổi offline đầu tiên của nhóm nhưng cảm giác đầu tiên vẫn rất ngượng ngạo. Các thành viên vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu với khối lượng công việc khá nhiều và chúng tôi quyết định từ việc đơn giản nhất –  Đặt tên nhóm. Sau những hồi đấu trí – hack não nhau thì cả nhóm đưa ra quyết định được cái tên của nhóm “5 Chị Em Siêu Nhân”.

Cái tên hội tụ đầy đủ chính nghĩa, thể hiện sức mạnh mang tầm vóc vũ trụ của team 2 – huỷ diệt topic 1 ☺. Sau khi có được tên nhóm chúng tôi quyết định thể hiện đúng tinh thần bằng cách bắt tay ngay vào thực hiện công việc cho tuần đầu tiên, team 2 thể hiện là một tập thể cực kì đoàn kết thông qua việc cả nhóm đều không hiểu slide các coach đưa ra đang nói về vấn đề gì. Nhưng điều đó không cản trở được tinh thần chiến đấu của 5 chị em siêu nhân, nhóm bắt đầu lên kế hoạch, tham khảo ý kiến từ các ban huấn luyện, chúng tôi đều thống nhất trình bày tuần đầu tiên theo một phong cách trẻ trung và tươi mới. Và cả nhóm bước vào buổi trình bày với tâm thế tự tin hoàn hảo. Tuy nhiên, với tất cả các sự chuẩn bị tốt nhất có thể, đồng thời áp dụng kỹ năng thuyết trình do Coach Cường Vũ truyền đạt. Kết quả là nhóm bị bắn phá tơi tả và kết quả suýt không đạt yêu cầu và phải trả nợ trong tuần 2.

Điều này thật sự là một cú sốc với toàn team nhưng mọi người không nản lòng, ngay lập tức team đã họp và đánh giá lại tình hình thực tế, để lên kế hoạch để vừa trả nợ cùng với chuẩn bị nội dung trình bày ở tuần tiếp theo.

Tuần 2:  Trở lại với đường đua

Ở tuần 2, chúng tôi đối mặt với khối lượng công việc gấp đôi. Và khó khăn càng chồng chất hơn khi Covid-19 trở lại, nhóm phải chuyển trạng thái sang họp online cho khẩu chuẩn bị và buổi trình bày trong tuần này cũng thực hiện online. Trước khi thực hiện giãn cách nhóm đã kịp thực hiện được một buổi offline giữa các thành viên trong team tại đại bản doanh.

Trong tuần này,  việc lựa chọn một vấn đề thực tế từ các thành viên trong team để trình bày cũng là một thách thức. Mỗi problem case đều mang ý nghĩa rất hay  và nhóm đều mong muốn có thể trình bày tất 5 case để có sự hướng dẫn trực tiếp từ ban huấn luyện.

Tại thời điểm khó khăn nhất thì chúng tôi nhận được sự giúp đỡ của coach Phùng Anh Khoa. Nhóm quyết định đã chọn ra 2 case về Relationship của anh Hưng Nguyễn và Leadership của Nghĩa Nguyễn.

Cuộc họp chạy covid tại đại bản doanh team 2

Trong giai đoạn này chúng tôi thực sự hiểu được giá trị của relationship và đây cũng là bước phát triển vượt bậc về mối quan hệ giữa các thành viên trong team. Các thành viên chung một tầm nhìn Huyền, Đạt, và Kha cùng chung sức hỗ trợ để làm rõ các thông tin cho Hưng và Nghĩa. Kết quả nhận lại được phần trình bày tuần 2 được các coach đánh giá cao hơn và có sự tiến bộ so với tuần đầu tiên.

Tuần 3:  Giữ vững phong độ

Với kết quả thuận lợi ở tuần 2, nhóm bớt áp lực hơn để tập trung cho giải pháp ở tuần thứ 3. Tuy nhiên trong thời gian này cũng có những thách thức. Chúng tôi phải tìm cách đảm bảo chất lượng kết quả của tuần và đồng thời phải làm việc online hoàn toàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Áp dụng các kiến thức nhận được từ những tuần trước, chúng tôi đi vào phân tích các case của Hưng và Nghĩa, và cập nhật kết quả với những buổi meeting vào 9 giờ tối hàng ngày.

Kết thúc tuần này, nhóm vẫn giữ được phong độ với những đánh giá tích cực từ các coach, đây thực sự là động lực rất lớn với team trong 3 tuần làm việc chung với nhau. Và buổi đánh giá ngay sau khi trình bày, tất cả mọi người đều lên tinh thần rất cao để giữ vững mục tiêu hướng tới buổi trình bày trong tuần cuối cùng.

Tuần 4:  Long Life for Team 2

Ở tuần cuối, tôi thực sự cảm nhận rõ những thay đổi đến từ những thành viên trong team. Những buổi online của chúng tôi ko còn là những buổi trình bày nữa, mà các thành viên chủ động hỏi với nhau về những vấn đề trong quá trình áp dụng những điều được học vào công việc & cuộc sống.

Meeting lần cuối chuẩn bị cho buổi trình bày

Bữa tiệc nào cũng đến ngày chia tay, nhóm 5 chị em siêu nhân cũng không ngoại lệ. Nhóm đã chuẩn bị cho kịch bản khi không còn làm việc chung một team với nhau trong các topic sau nữa. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc hàng ngày với nhau, 9 giờ tối không còn online nhưng kênh chat thì hàng ngày vẫn đều đặn.

            Riêng tôi, 5 Chị em siêu nhân vẫn là một trong các MVP (giá trị đáng giá nhất) mà tôi có thể thu được qua CIO mùa 5. Lời cuối cùng tôi gửi lời chúc may mắn và lời cảm ơn đến các homies team 5 Chị em siêu nhân, các thành viên mùa 5, và các Coach, Tiger Coach đã tận tình hướng dẫn chúng tôi trong 4 tuần vừa qua. Long Life for Team 2.

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 4 mùa và đã huấn luyện thành công 42 hạt giống.

– Chương trình dự kiến huấn luyện trong 8 tháng với 6 chủ đề ở TP HCM.

– Chương trình năm 2021 đã chiêu sinh 14 ứng viên.

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team