Cảm nhận sau topic 1 – Phúc

Cảm nhận sau topic 1 – Phúc

Nếu bạn hỏi làm Leader có khó không? Trước đây tôi sẽ trả lời là Easy! Còn bây giờ thì sao?

Đã 4 tuần trôi qua rồi, 4 tuần với bao nhiêu cam go, bao nhiêu nỗ lực và thời gian cả cả Team Fansipan. Bốn con người, mỗi người mỗi thế mạnh, mỗi người có những góc nhìn khác nhau nhưng cùng hướng đến một mục tiêu chung “Hiểu và thực hành đúng Leadership & Relationship”. 

Còn đối với tôi, 4 tuần này là 4 tuần tôi phải đối mặt với chính bản thân mình, với cái tôi của mình, đấu tranh từng ngày, từng ngày. Nhớ lại những ngày đầu đến với CIO5, tâm trạng dè dặt, chưa cởi mở, phải tự đấu tranh tư tưởng để tư duy mình có thể mở ra, từ đó nhận thức được mình phải làm gì khi ngồi ở team này và với chương trình này, đó là hãy chia sẻ chân thành và nhận sự sẻ chia. Nói thì đơn giản nhưng thực hiện không hề giản đơn! Nhưng nó chẳng là gì so với 4 tuần vừa qua, 4 tuần mà tôi phải vật lộn, đối chọi không phải với người nào, mà là đối chọi với chính cái tôi của mình để nhận ra đâu thật sự là mình!

Mở đầu tuần đầu tiên với 4 cuốn sách dày cộm và 1 cái slide không hề dễ nuốt tí nào. Cả team phải làm việc cật lực hầu như mọi buổi tối, gặp nhau, trao đổi, tranh luận để hiểu từng ngóc ngách trong slide và những gì mà sách viết. Viết tới đây thì chắc các bạn sẽ tự hỏi chỉ là đọc sách và hiểu slide thôi mà, có gì ghê gớm đâu? Uh thì đúng rồi, tuần đầu tiên nó trôi qua nhẹ nhàng, và trước ngày báo cáo 2 ngày ngồi với Coach, sau đó thì làm lại toàn bộ slide, haha => Lạc đề. Vâng, một bài học xương máu cho cả team khi không làm rõ yêu cầu ngay từ đầu, và cuối cùng là làm lại. Rồi ngày báo cáo cũng đến, team báo cáo và nhận được lời khen từ Ban huấn luyện, một cảm giác hạnh phúc đầu tiên dâng trào khi được Coach ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của toàn team.

Tuần đầu nhẹ nhàng trôi qua, tuần thứ 2 bắt đầu. Tưởng nhẹ nhàng như tuần cũ, ai ngờ là tuần bắt đầu những chuỗi ngày Fighting. Bắt đầu nhìn lại phong cách lãnh đạo của bản thân tôi mới thấy trước giờ tất cả những gì tôi làm theo thói quen thì giờ đây đã rõ ràng, mạch lạc và đều có đầy đủ trong các phương pháp cụ thể. Nhưng cái khó nhất không phải hấp thụ những phương pháp đó, mà cái khó nhất là vượt lên được chính mình, chuyển tâm thế của mình từ chữ “TÔI” sang “CHÚNG TA”, chuyển từ “RA LỆNH” sang “CHIA SẺ”, chuyển từ “ÁP ĐẶT” sang “TRAO ĐỔI, HỖ TRỢ GÓC NHÌN”. Để tìm ra được Phong cách lãnh đạo phù hợp nhất với mình là cả một chuỗi ngày tranh luận của cả team, thẳng thắng góp ý, gợi mở, hỏi, đáp, phản biện, chia sẻ kinh nghiệm…

Và cứ như vậy báo cáo tuần 2 và tuần 3 đã trôi qua, tội nghiệm ra nhiều điều để hoàn thiện phong cách lãnh đạo và cải thiện các mối quan hệ của mình. Cày nát 4 cuốn sách, đọc mòn cái slide lý thuyết, nghiên cứu sổ bìa đen của anh Cường và cuối cùng khi áp dụng những điều đã học vào chính công việc của mình, tôi như vỡ òa vì những hiệu quả nó mang lại. Cảm giác team của mình trở nên thân thiết, anh em trong team cảm giác gắn bó hơn. Mặc dù trong 4 tuần ngắn ngủi chưa thể nói là cải thiện hoàn toàn, nhưng với những thay đổi tưởng chừng là nhỏ ấy đã mở ra một chân trời của niềm tin về những phương pháp tôi đã in đậm trong tâm trí mình sẽ giúp tôi phát triển và mở rộng hơn tư duy của mình từng ngày.

Một Topic đầy giá trị đối với tôi, những kết quả tôi nhận được là cả một sự nỗ lực của toàn team Fansipan đã nỗ lực trong 4 tuần. Cảm ơn cả team, cảm ơn Quân vì những câu hỏi đầy tính gợi mở, cảm ơn anh Thắng, chị Thùy vì những kinh nghiệm quý báu và những chia sẻ giá trị! Cảm ơn anh Cường, anh Khoa, anh Phan Anh đã có những góp ý chân thành để cho cả team Fansipan phát triển! Cảm ơn toàn team CIO5 vì đã đồng hành và chia sẻ với nhau!

Vậy làm Leader, làm CIO dễ không các bạn…?

Ps: nói nhỏ các bạn nghe nhé, cả team CIO5 đều đạt được những giá trị như tôi đấy! 😀

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 4 mùa và đã huấn luyện thành công 42 hạt giống.

– Chương trình dự kiến huấn luyện trong 8 tháng với 6 chủ đề ở TP HCM.

– Chương trình năm 2021 đã chiêu sinh 14 ứng viên.

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team