Cảm nhận của 1 trong 12 hạt giống tham gia chương trình huấn luyện “Hạt giống lãnh đạo CNTT” năm 2018

Cảm nhận của 1 trong 12 hạt giống tham gia chương trình huấn luyện “Hạt giống lãnh đạo CNTT” năm 2018

Cảm nhận của Nguyen Trong Tung, 1 trong 12 hạt giống tham gia chương trình huấn luyện “Hạt giống lãnh đạo CNTT” năm 2018 do CIO Vietnam tổ chức.

***

Chỉ còn đôi phút nữa là đã bước qua năm mới, và cũng chỉ còn đôi phút để kết thúc năm cũ, một năm đầy sự kiện, một năm đầy cảm xúc, một năm được tôi kỳ vọng như điểm khởi đầu để mở toang cánh cửa cuộc đời mình.

Quay về thời điểm bắt đầu của những tháng trước, khi tôi đi đăng ký ứng tuyển vào chương trình huấn luyện CIO Coaching. Tôi (hay cũng như nhiều người giống tôi) bị chữ CIO hấp dẫn, nghe nó oai oai làm sao. Khi phỏng vấn, tôi nhận một câu hỏi từ một Coach: “Em đến với chương trình này nhằm mục đích gì?” Đúng là tôi có một câu hỏi mà tôi chưa thực sự tìm thấy câu trả lời. Khi nghe các Coach gật gù, tôi sướng rơn “Thế là có người sẽ trả lời cho mình rồi”.

Bước vào chủ đề đầu tiên – Quản Lý Cơ Sở Hạ Tầng tôi trông đợi được học những kiến thức mới (Vì bản thân tôi không mạnh về hạ tầng). Nhưng không, các Coach chẳng dạy gì, các kiến thức cũng cho thấy những gì chúng tôi đã gặp, đã biết. Thế nhưng khi đội chúng tôi ngồi cùng nhau, những gì chúng tôi có trong bao năm kinh nghiệm chẳng giúp chúng tôi hiểu rõ ràng hơn, trái lại càng làm chúng tôi rối trí. Khi bài trình bày được chiếu lên, qua những câu hỏi của Coach, tôi thấy mình thật kém cỏi. “Tại sao? Mục đích để làm gì?”, Những câu hỏi tưởng như đơn giản mà chúng tôi không trả lời được. Vì sao? Bản thân tôi trước giờ thực sự cũng chưa bao giờ nghiêm túc tự hỏi hay trả lời cho những câu hỏi đó. Nhưng ở đây chúng tôi phải tự trả lời.

Chúng tôi buộc phải thay đổi cách tư duy, cách tiếp cập cũng như cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề theo những hướng hoàn toàn khác.

Cứ thế chúng tôi đi cùng nhau. Và cũng vì thế chúng tôi tạo ra ảnh hưởng lẫn nhau, học hỏi lẫn nhau và phối hợp với nhau. Chúng tôi học các kỹ năng, các khối lượng kiến thức và trưởng thành một cách tự nhiên như thế đó.

Và cũng thật bất ngờ, câu hỏi mà tôi hoang mang chưa tìm được câu trả lời khi bước vào chương trình đã được tôi tự định hình chỉ sau hai chủ đề, và chính tôi, không ai khác tự trả lời câu hỏi của mình “Tôi là ai?”. Từ những gì tôi cảm nhận, thấu hiểu được, tôi tìm cách đưa vào thực tế công việc đang làm. Wow, tôi đã nhìn nhận công việc làm của mình một cách hoàn toàn khác.

Tự tôi đã cho mình một đam mê, tự tôi cho mình một kế hoạch và tự tôi tìm cách vận động để cho kế hoạch đó phát triển. Không còn những lời than thở, không còn những lời đổ lỗi, không còn những chán nản thường nhật khi công việc không như mong đợi. Trong tôi chỉ còn sự háo hức và ước mơ hiện thực mong muốn của bản thân mình.

Vậy tham gia vai trò Coach có đáng giá không? Tôi đang tự đặt cho mình mục tiêu để có thể tham gia vào đó một lần nữa – nhưng với vai trò Coach cho các bạn IT tiếp theo – những người đang mong muốn thay đổi bản thân mình để tự mình tạo ra những giá trị cao hơn từ chính công việc mình đã chọn: Information Technology.

Năm mới đang tới, tôi xin gửi lời chúc sức khoẻ và bình an đến các anh Coach và các bạn trợ lý – những người đã phải hy sinh thời gian, đầu tư tiền bạc và công sức của mình trong sứ mệnh tiên phong nâng tầm CNTT Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn các anh! Đoàn Đức Đề, Cuong Vu, Trọng Phạm Văn, Cao C. Tran, Phan Canh Nhat, Bui Minh Long, Khoa Anh Phung

Ngoài ra cũng chúc các cộng sự – một năm mới mạnh khoẻ và thành công. Hai Pham, Tuan Nguyen Manh, Chien Nguyen, Phi Thoan Nguyen, Sỹ Phú, Hiếu Khói Lửa, Nguyễn Thanh Duy, Anhduy Nguyen, Kỳ Huỳnh, Hà Sơn Tùng, Giang Vo

#CIOVietnam; #CIOCoaching

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team