RECAP CHƯƠNG TRÌNH “30 NGÀY KHỞI CÔNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC SỐ TRÊN NỀN TẢNG BASE.VN”

RECAP CHƯƠNG TRÌNH “30 NGÀY KHỞI CÔNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC SỐ TRÊN NỀN TẢNG BASE.VN”

Hậu Covid – 19, 19,87% các nhà quản lí thừa nhận kĩ năng quản lí công việc từ xa là vô cùng quan trọng. Không chỉ bởi các nhà quản lý thường xuyên phải đi công tác hay gặp gỡ đối tác khách hàng mà còn giảm bớt rủi ro đảm bảo doanh nghiệp vẫn hoạt động thường xuyên mà cả những trường hợp vừa qua là điều thực sự cần thiết. Nhưng làm thế nào các nhà quản lí và điều hành doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi? Đảm bảo công việc được giao rõ ràng, theo dõi tiến độ và kết quả công việc? Tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả, kết nối và tương tác giữa các nhân viên với nhau?

Tiếp nối chuỗi sự kiện Digital Workplace. chủ đề “30 ngày khởi công môi trường làm việc số trên nền rảng Base.vn” đã được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 14 tháng 5 với sự chia sẻ  kinh nghiệm thực tế đến từ:

  • Anh Trần Văn Viển – đồng sáng lập và là giám đốc khu vực phía Nam của Base.vn.
  • Anh Trần Nhật Duy – CEO của TSN Co. Ltd
  • Anh Đỗ Thành Huy – đồng sáng lập và là CEO của chuỗ Smile Care.

Những doanh nghiệp ở vai trò triển khai và ứng dụng thực tế vào việc quản lý, điều hành doanh nghiệp hiện nay.

Ứng dụng công nghệ có giải quyết được vấn đề quản lý và điều hành doanh nghiệp?

Mở đầu chương trình là những chia sẻ thực tế của anh Đỗ Thành Huy – Founder & CEO, Chuỗi nha khoa Smile Care với quy mô doanh nghiệp hơn 60 nhân sự.  Tại chuỗi nha khoa Smile Care anh nhận thấy có nhiều hạn chế trong việc quản trị nên đã tìm đến việc ứng dụng CNTT và dùng thử nhiều sản phẩm của nước ngoài nhưng các phần mềm này chưa thực sự phù hợp,tối ưu hiệu quả hoạt động như mong muốn. Đối với Nha khoa Smile Care anh cần tìm một sản phẩm linh hoạt, có thể cập nhật thường xuyên, chi phí hợp lý và dễ dàng sử dụng đối ovứi người dùng là một lựa chọn phù hợp nhất.

Tương tự, anh Đỗ Thành Huy, anh  Trần Nhật Duy – CEO, TSN Co. Ltd cho biết, doanh nghiệp  anh cũng đã từng gặp vấn đề trong việc chuyển đổi số sao cho hiệu quả và anh mất một thời gian dài để tìm ra đâu là công cụ và phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp trong việc quản trị doanh nghiệp.

TSN Company là công ty đứng đằng sau hàng loạt các cửa hàng nhượng quyền thời trang thể thao nổi tiếng. Chính vì vậy mà việc mở rộng quy mô, giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh là vấn đề mà ban lãnh đạo hướng tới. Với trăn trở đó, anh đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về việc quản trị công việc hiệu quả nhằm hoàn thành đính hướng phát triển của công ty, doanh nghiệp cũng từng sử dụng rất nhiều sản phẩm khác nhau, trong và ngoài nước để thực hiện việc quản trị nhưng cuối cùng vẫn là “chi phí khá cao nhưng chưa mang lại kì vọng như mong đợi”.

Chuyển đổi số – Đâu là khó khăn lớn nhất đối với doanh nghiệp 

Quay lại với chuỗi nha khoa Smile Care của anh Đỗ Thành Huy, với mỗi doanh nghiệp, quản trị tốt và mang lại hiệu quả là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Chính vì vậy, là người lãnh đạo, anh luôn tìm hiểu để tìm ra một công cụ hỗ trợ đắc lực cho mình trong việc này. Và việc chọn một phần mềm tốt là cách tiết kiệm nhất để cập nhật việc quản trị và áp dụng vào doanh nghiệp.

Thời điểm mà anh Huy tìm đến phần mềm quản trị cũng chính là thời điểm doanh nghiệp anh đang gặp vấn đề về nhân sự. ”Trong suốt 4 tháng liên tiếp, anh không thể tuyển thêm một nhân sự mới nào, mặc dù doanh nghiệp đang cần phát triển và tăng trưởng”. Đối với một người đã từng dùng rất nhiều các sản phẩm quản trị trong nước lẫn ngoài nước, anh nhận ra các phần mềm đó chưa thực sự phù hợp với doanh nghiệp của mình. Điều doanh nghiệp mình cần là một sản phẩm quản trị mà nhân viên có thể dễ dàng sử dụng, chi phí hợp lý và mang lại hiệu quả rõ ràng.

Tương tự với anh Huy, doanh nghiệp mà anh Trần Nhật Duy đang làm việc cũng gặp vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang gặp phải – vấn đề quản trị. Có một điểm chung giữa Smile Care và TSN Co. Ltd là cả hai đã từng sử dụng rất nhiều sản phẩm trong và ngoài nước, và khi sử dụng Base – một phần mềm Việt Nam, không kì vọng quá nhiều nhưng lại mang lại hiệu quả phù hợp nhất với doanh nghiệp hiện tại. Vậy nên, không chỉ sử dụng Base Wework, anh Duy còn triển khai cả Base Request và Workflow cho công ty.

Chuyển đổi số – dễ dàng hay khó khăn? 

Theo thống kê, tỉ lệ chuyển đổi số thành công của các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thực sự cao. Lí do của vấn đề này nằm ở động lực, hoặc nguyên nhân có thể do mọi thứ vẫn còn dễ dàng. “Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, chúng ta buộc phải thay đổi. Khi mà chúng ta đặt vào tình thế chuyển đổi số không phải vấn đề nên hay không mà chắc chắn phải làm thì chúng ta sẽ tìm ra hướng đi tốt nhất.” Anh Đỗ Thành Huy chia sẻ thông qua những trải nghiệm của bản thân.

Cùng một câu hỏi, theo anh Trần Nhật Duy, sau một thời gian dài làm việc liên quan đến  quản trị, anh đã thấy được những lợi ích của công nghệ mang lại “Chuyển đổi số là cả một quá trình đầy nỗ lực và giai đoạn đầu sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau khi ổn định, nhận được sự đồng thuận của mọi người, chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ”.

Cuối cùng, chương trình “30 ngày khởi công môi trường làm việc số trên nền tảng Base.vn” đã kết thúc vô cùng thành công bằng những câu chuyện thực tế của chuỗi nha khoa Smile care, TSN Co. Ltd và cả hành trình của Base.vn mang lại cho người dùng để  “minh bạch hoá những quy trình, chính sách nhằm tạo nên một bức tranh tổng thể của công ty”.

Cộng đồng CIO Vietnam một lần nữa xin trân trọng cảm ơn các anh chị đã dành thời gian tham gia chương trình. Đặc biệt, cộng đồng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Base.vn đã đồng hành cùng CIO Vietnam.

Chúng ta hãy cùng chờ đón những chương trình tiếp theo nằm trong chuỗi hoạt động của cộng đồng CIO Vietnam. Thông tin về chương trình sẽ được cập nhật sớm nhất tại website ciovn.org hoặc fanpage CIO Vietnam.

Ms. Thảo Trang – CIO Vietnam Team

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team