RECAP CHƯƠNG TRÌNH “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC SỐ THỰC TẾ & TRẢI NGHIỆM”

RECAP CHƯƠNG TRÌNH “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC SỐ THỰC TẾ & TRẢI NGHIỆM”

Share this post via

WFH- Work from home (làm việc tại nhà) chưa bao giờ trở thành điều cần thiết như hiện nay, tiếp theo chuỗi chương trình “Xây dựng môi trường làm việc số” cộng đồng CIO Vietnam tổ chức chia sẻ thực tế về việc xây dựng môi trường làm việc số trên nền tảng Microsoft Teams vào ngày 2/4/2020 vừa qua

Mở đầu chương trình, anh Nguyên Trần, Territory Channel Manager @ Microsoft Vietnam chia sẻ những ưu điểm của Microsoft Teams khi doanh nghiệp lựa chọn chuyển làm việc online vì dễ dàng tích hợp với Office365 và nhiều ứng dụng khác của Microsoft. Qua việc kết nối các ứng dụng này, Doanh nghiệp có một nền tảng thống nhất từ soạn thảo văn bản, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu đến video conference trên Teams. Khi đó, việc tối ưu hóa quy trình nội bộ đặc biệt chú trọng đến “Customer Engagement” và “Optimize Operations”

Để đạt được hiệu quả khi WFH, ban lãnh đạo cũng cần chú trọng tới việc “trao quyền cho nhân viên” để đảm bảo việc xử lý công việc kịp thời, nhanh chóng. Hay nói một cách khác chính là “Transform from the inside out”- chuyển đổi từ nội bộ. Từ đó tạo ra sự sáng tạo, tăng yếu tố cạnh tranh trong thời đại 4.0

Một số chức năng cuả Office 365 - Universal toolkit for Teamwork

Khi sử dụng Office 365, Doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ WFH để vận hành và quản lý dự án như mails, social, chat, meeting, record, note, yammer, power BI, my analytics, workplace,… Ở thời điểm hiện tại, có hơn 10.000 người dùng đang sử dụng và tăng lên hàng ngày.

Sự phát triển của Microsoft Teams

Thực tế, Microsoft Teams là một dạng cộng tác làm việc hơn chỉ đơn thuần là kết nối. Teams được hiểu như một “trung tâm hoạt động” để làm việc nhóm với các công cụ như chia sẻ/ tương tác/ phân công công việc trong và ngoài hệ sinh thái của Microsoft

Microsoft Teams được xem như một "hub" với các chức năng nổi bật

Tiếp nối chương trình là demo về Microsoft Teams do anh Nam Phạm, Customer Success Manager @ Softline thực hiện với những tính năng thực tế doanh nghiệp đang sử dụng và quản lý trên Microsoft Teams.

Demo những ưu điểm của Microsoft Teams

Anh Nam cho biết “Với hiện trạng bây giờ, khi Work From Home sẽ có nhiều công cụ hỗ trợ làm việc và Microsoft Teams là công cụ đắc lực  nhằm quản lí công việc, dự án. Công cụ này dễ dàng tạo ra các công việc, thời gian kết thúc, người thực hiện,… Dựa trên những thông tin đó mà người quản lí cũng như mọi người trong nhóm có thể nhận thấy được tiến độ dự án và năng lực của mỗi người.”

Cũng trong chương trình này, anh Tài Nguyễn, Head of Windows & Visualisation Service Team, Sacombank Infrastructure Center Information Technology @ Sacombank. Anh đã chia sẻ thực tế ứng dụng Microsoft Teams trong việc xây dựng môi trường làm việc số từ năm 2018, ban đầu chỉ triển khai công cụ này với quy mô vài ngàn người. Nhưng đây cũng được xem là sự chuyển đổi và là cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Microsoft Teams có những tính năng tích hợp hữu ích, giúp tiết kiệm thời gian và công việc. Sau khi lãnh đạo thấy bước tiến đầy hiệu quả thì đã áp dụng cho tất cả các nhân viên ngân hàng Sacombank. Tới thời điểm hiện tại thì đã sử dụng công cụ này hàng ngày, giúp công việc hoạt động tốt hơn.

Từ kinh nghiệm thực tế của anh Nam Nguyễn, Modern Workplace Manager @ Softline, việc sử dụng Microsoft Teams với 3 bước đơn giản: (1) Doanh nghiệp chỉ cần có bản quyền Microsoft Teams, (2) Cài đặt Microsoft Teams, (3) Tổ chức đào tạo sử dụng và có những quy định làm việc thống nhất doanh nghiệp.  Thông thường, để áp dụng Microsoft Teams hiệu quả, DN cần chuẩn kỹ bước thứ 3 nhằm đảm bảo nhân viên làm quen, hiểu và dễ dàng sử dụng

3 bước triển khai Microsoft Teams

Hiện tại Microsoft có chương trình hỗ trợ DN sử dụng Microsoft Teams miễn phí trong vòng 6 tháng. Doanh nghiệp có thể liên hệ các nhà phân phối tại Việt Nam để hỗ trợ sử dụng Microsoft Teams. Thông tin về chuỗi chương trình “Xây dựng môi trường làm việc số” tại website ciovn.org hoặc Page CIO Vietnam trên Facebook.

Trân trọng cảm ơn các anh chị đã tham gia chương trình và hẹn sớm gặp lại

Ms Thảo Trang

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team