HÀNH TRÌNH TÔI LUYỆN

HÀNH TRÌNH TÔI LUYỆN

CIO COACHING MÙA 5 – 2021

HÀNH TRÌNH CỦA SỰ TÔI LUYỆN

BẮT ĐẦU MỘT HÀNH TRÌNH

Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, ắt hẳn ai cũng sẽ có những lần đứng trước các “Ngã Rẽ”, chọn bên trái, bên phải hoặc cả hai. Mỗi một quyết định của chúng ta đều sẽ mang lại các kết quả không giống nhau. Và tôi, người đã nhiều lần đứng trước ngã rẽ của cuộc đời và có lẽ mình vẫn đang đi đúng với lý tưởng và mục tiêu của mình. 

Câu chuyện bắt đầu từ đầu năm 2020 khi nghe về chương trình Huấn Luyện Hạt Giống CIO, tôi tự hỏi “Không biết là gì ấy nhỉ, tham gia vào khóa này mình sẽ nhận lại được gì và sẽ phải đánh đổi gì”. Tiếp tục tìm hiểu, mình đã có vài lần nhắn tin và nói chuyện với anh Trần Công Cao về mục đích cũng như nội dung của chương trình. “Cảm ơn anh Cao, người đã đưa em đến với chương trình”. Rồi cũng tham gia vào lớp Huấn Luyện của APEX, có cơ hội được gặp gỡ anh Cao và anh Đề. Tuy nhiên, lúc này mình vẫn chưa khẳng định được mục tiêu và nội dung của chương trình là gì.  Vẫn còn mơ hồ về kết quả của khóa huấn luyện. 

Và rồi mình đã hoàn thành được vòng kiểm thử của chương trình và sau đó lại được nhận thông tin về việc chương trình bị hoãn do dịch COVID-19. Thời điểm đó mình cứ nghĩ mọi việc sẽ khó khăn và có thể phải khép lại duyên với chương trình. 

Đến năm 2021, chương trình đã có 1 buổi warm up thật sự ấn tượng với mình. Tuy rằng lúc này mình đang ở trạng thái nửa tỉnh nửa say (do hôm trước lỡ chè chén đến tận 1h sáng ngày warm up T_T, tuy nhiên, chính sự khát khao phát triển đã luôn giúp mình vượt qua được sự mệt mỏi). Và chính ở buổi này, mình mới thực sự nhận ra rằng “Mình cần phải tham gia chương trình này, đây là chương trình mình đang thực sự cần để có thể làm hành trang cho việc thực thi mục tiêu của mình sau này”. Cảm ơn các anh Vũ Mạnh Cường, Đoàn Đức Đề, Trần Công Cao, Mai Thành Trung, Đặng Hải Anh, chính nhờ các anh đã giải đáp hết tất cả các vấn đề em gặp phải và tiếp thêm 1 ngọn lửa muốn trui rèn bản thân. (À quên, thời điểm này mình vừa mới có một ca tiểu phẫu vết thương vẫn còn chưa lành – có hơi bất tiện nhưng nó cũng không ảnh hưởng gì đến nhiệt huyết của mình cả). 

Sau đó vòng 2 phỏng vấn trực tiếp bắt đầu, cũng lại 1 ngày mình lại hơi có tý men trong người từ hôm trước. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn này mình cũng đã viết ra rất nhiều ý tưởng, rất nhiều tâm huyết của mình trong công việc cũng như cuộc sống sau này. Và mình đã vượt qua được vòng 2 đầy thử thách với anh Trần Công Cao và anh Phùng Anh Khoa. 

Sau khi đã nhận được thông tin mình đã được chọn là 1 trong 15 hạt giống chính thức được huấn luyện trong năm 2021 thì mình gặp phải một vấn đề là bị trùng với kế hoạch luyện thi học Cao Học. Và câu chuyện trên chuyến Taxi từ Hồ Tràm về nơi tổ chức Retreat day bắt đầu. Chính nhờ anh Cường Vũ đã cho em những lời khuyên chân thành, những câu chuyện gợi ý từ các mùa trước mà em đã nhận ra rằng “Sức người có hạn, trong 1 thời điểm nếu mình ưu tiên quá nhiều mục tiêu thì thực chất ra mình chẳng làm tốt được mục tiêu nào”. Đến ngay thời điểm hiện tại, rất cảm ơn anh Cường Vũ đã cho em lời khuyên để quyết định được đúng mục tiêu đã chọn. Cảm ơn anh, một người Thầy và là một người anh trai đáng mến. 

Và cũng trong buổi gala dinner với sự rớt rụng – tan tác của tập thể Hạt Giống Mùa 5 đã ghi lại dấu ấn vô cùng đặc biệt trong chính mỗi một bạn Hạt mùa 5. Và trong tự mỗi người đều nhận ra mình cần phải thay đổi thế nào. 

Ngoài ra, cũng chính trong buổi gala dinner Retreat Day, riêng cá nhân mình đã có một việc, đã nhận ra đồng thời rất kính nể anh Đề, một người anh luôn âm thầm quan sát từng cử chỉ, hành động nhỏ của mỗi người chúng em. Cảm ơn anh,  

HÀNH TRÌNH TÔI LUYỆN 

Khóa huấn luyện với 6 chủ đề chính: 

Leadership & Relationship – (Vinh – Khang – Cường – Tri – Trầm)

Who am I (Thắng – Huyền – Tri – Trầm) 

Infrastructure (Thắng – Vinh – Đạt – Kha – Trầm)

MIS (Thắng – Vinh – Thùy – Hưng – Trầm) 

Enterprise Archittechture (Huyền – Vinh – Quân – Nghĩa  – Hưng – Đạt – Trầm)

ITSM (Thùy – Quân – Nghĩa – Đạt – Trầm) 

Khung chương trình đã được đặt ra như vậy, tuy nhiên, nhưng lúc này lại xảy ra 1 vấn đề cực kỳ nan giải mà trong tất cả mọi người đều không thể nào giải quyết được. Chỉ sau 1 buổi offline đầu tiên thì Bệnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, cướp đi bao nhiêu sinh mạng và của cải vật chất và đi theo chiều hướng vô cùng xấu. Mình đã có lúc tự nghĩ, có lẽ chương trình lại phải dừng lại rồi, mình lại vuột mất 1 lần nữa về chương trình. Nhưng không, trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm và khó khăn đấy, chính các anh Coach đã đưa ra 1 hướng thực thi táo bạo mới là chuyển từ Offline sang Online. Và thế là mùa 5 được làm chuột bạch cho mô hình này. 

Mỗi một chủ đề đều mang lại rất nhiều ý nghĩa và đầy thử thách cho tất cả các hạt mùa 5. Và dưới sự dẫn dắt nhiệt tình, không ngại thời gian, không ngại khó khăn của tất cả các anh Coach, Tiger Coach đã dìu dắt tất cả các bạn nhận ra được nhiều bài học vô cùng quý giá. Các bạn đã dần nhận ra được mình là ai, mình đóng vai trò gì trong tổ chức, và làm sao để mang lại nhiều giá trị nhất cho bản thân, tổ chức, xã hội. 

Bằng tất cả sự cố gắng, tất cả các anh Coach, Tiger-coach, Hạt mùa 5 đã cùng nhau vượt qua được hết tất cả các chủ đề với những nỗ lực hết sức vượt bậc tưởng chừng như không thể của tất cả mọi người. Có những đêm thức tới 2- 3 – 4 giờ sáng. Chính mình cũng có 1 lần đang họp mà thiếp đi lúc nào không hay. T_T (Xin lỗi team CÁ CHÉP trong buổi họp đấy nhé) và cũng cảm ơn tất cả các bạn đã cùng mình vượt qua được thử thách cuối cùng. 

KẾT THÚC MỘT HÀNH TRÌNH VÀ KHỞI ĐẦU CỦA KẾT THÚC 

Sau khi tất cả 14 hạt đều vượt qua được khóa huấn luyện đầy chông gai và thử thách thì cuối cùng cũng đã có thể gặt hái được rất nhiều thành quả cho chính mỗi người. Và một kỷ niệm vô cùng không thể nào quên được là buổi Xuống Núi của 14 hạt mà chỉ mùa 5 mới có, vẫn còn dư âm đến tận bây giờ. 😀 

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đây, chúng tôi, chúng ta vẫn luôn cố gắng gắn kết và hướng tới việc tạo ra nhiều giá trị hơn nữa. Chỉ có việc không ngừng lan tỏa tích cực mới có thể xây dựng được một cộng đồng CNTT vững mạnh và phát triển.  

Em xin chân thành cảm ơn các anh Coach, các anh Tiger-coach, Operation Team và các bạn mùa 5 đã giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và gặt hái được rất nhiều kết quả. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn.  

 

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 5 mùa và đã huấn luyện thành công 56 hạt giống. 

– Chương trình chỉ nhận ứng viên thông qua khảo sát ở trên (không nhận thông tin nào khác qua bất kỳ kênh nào khác). Nếu bạn muốn tham gia chương trình thì hãy điền thông tin cẩn thận để cho ban huấn luyện biết: bạn là ai, khao khát thành công là gì, định hướng để trở thành CIO/CTO của bạn là gì?… 

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team