Cảm xúc cuối khoá CIO 2021 – Hưng Nguyễn

Cảm xúc cuối khoá CIO 2021 – Hưng Nguyễn

Chuyện là một lần tình cờ may mắn được anh Cao share về sứ mệnh xây dựng một cộng đồng CNTT. Mà ở đó các anh em IT có thể phát triển, học tập, và nâng tầm nhân lực CNTT Việt Nam lên bằng bạn bằng bè trên thế giới. Trong bụng tôi lúc đó có một chữ WOW !!! Đây chính là điều mà tôi sẽ làm, tôi phải làm, tôi sẽ theo đuổi. Từ đó tôi biết đến chương trình CIO Coaching.

Với tâm thế và tràn đầy hứng khởi, có chút lo lắng vì vẫn không biết bản thân có đủ trình độ và tốt chất để tham gia chương trình hay không, các anh huấn luận viên đều là idol trong giới CNTT Việt Nam. Thế là thôi chơi tới luôn, nộp đơn xin ứng tuyển tham gia chương trình CIO Coaching 2020. Bạn biết không, lúc điền form bạn phải vận dụng tất cả những gì nội tại bạn có, viết làm sao, nhập làm sao để ban huấn luyện cảm nhận được sự khao khát và nguyện vọng tham gia. Đây là thử thách đầu tiên mà bạn phải vượt qua nhé.

Khi nhận được thông báo mời đi phỏng vấn chính thức, thật sự rất vui, vui lắm. Mà áp lực lắm nhé, tôi chuẩn bị nội dung, y như là đi phỏng vấn xin việc vậy. Khác ở chỗ, bạn chỉ có 15 phút để show hết khát khao và vì sao bạn được chọn vào chương trình. Với tôi, lần phỏng vấn đó cũng là may mắn, tôi gặp anh Cao và anh Khoa, là idol và là người inspire cho tui tham gia vào chương trình, chứ mà gặp anh Cường – trưởng ban tuyển dụng chắc là tôi tạch rồi 😀

Chủ đề đầu tiên chúng tôi tham gia đó là Relationship, Leadership và Teamwork. Trong các topic thì tôi thích nhất topic này, với cách truyền đạt dễ thương từ anh Cường Vũ, mọi người hiểu được vấn đề và áp dụng kiến thức vào thực tế. Và chỉ có một buổi đầu tiên thuyết trình là offline. Còn lại tất cả các buổi khác trong toàn bộ chương trình đều làm online.

Coaching online cũng có ưu và nhược điểm. Ưu điểm là hạn chế đi lại, tiết kiệm tiền cà phê, ăn nhậu, thuê phòng học… à có đoạn lúc thuyết trình chuẩn bị script nữa, cứ thế mà đọc :D, hơi xám đạo tí ạ! Còn nhược điểm là mọi người không gặp nhau, không kết nối được năng lượng, rất mất thời gian khi làm việc, nên hôm nào cũng từ 20h đến 1h 2h sáng là điều bình thường. Nhớ lại topic MIS, tôi làm việc từ 3h chiều đến 2h sáng. Cả team thay nhau work để làm slide thuyết trình. Có những lúc sẽ muốn buông bỏ, mất rất nhiều effort, value nhận về thật sự không nhiều, mình làm mấy cái quái gì thế này ??? Nhưng rồi tôi có những người đồng đội, họ động viên tôi, họ giúp tôi clear hơn rất nhiều. Sau cùng, khi kết thúc toàn bộ chương trình, tôi nhìn nhận phần nào đó overview, các mảnh ghép đã được kết nối. Và hiểu được mục đích của chương trình.  

Cả chương trình sẽ có 2 topic personal và 4 topic hard skill. Thời điểm trước và sau khi tham gia chương trình, các nhân tôi học hỏi được rất nhiều. Cảm giác mình như nâng cấp lên một tầm cao mới 😀 à đúng hơn là nhận ra hiểu biết của mình còn hạn hẹp lắm. Được làm việc chung với anh chị em, mỗi người mỗi điểm mạnh, style làm việc khác nhau. Thách thức của tôi là làm sao để hoà hợp và gắn kết mọi người, để đạt được mục tiêu chung đề ra.

Nếu chỉ có chúng tôi thôi thì không thể đi xa được. Có lúc chúng tôi “đi xa, đi xa lắm”. May nhờ Coach và TigerCoach phát chuông báo động gọi về bờ, chứ không biết là chúng tôi sẽ đi về đâu 😀

Và sau cùng. tôi biết ơn anh chị em đã truyền cảm hứng và cho tôi cơ hội để đặt mình vào vị trí của một CIO. Đặc biệt cảm ơn Coach Anh Đề, Anh Cao, Anh Nhật, Anh Cường, Anh Trọng. Các anh TigerCoach: Anh Phan Anh, Anh Khoa, Anh Phong, Anh Trung, Anh Tùng, Anh Hiển, Anh Hải Anh, em chị em hạt giống mùa 5 và các mùa trước.

Nếu bạn là một người đam mệ công nghệ, muốn nâng tầm kiến thức, kỹ năng, khát khao góp sức mình để xây dựng một cộng đồng CNTT vững mạnh thì đăng ký tham gia vào chương trình CIO Coaching 2022 nhé. Ở đó, bạn sẽ được thử sai, được va chạm và bem nhau với mấy ông BOD giả lập khó tính, dù bạn có kỹ đến đâu cũng có lô hổng để mấy ông BOD tìm ra được. Và biết đâu đó mình cùng nhau ăn khoai lang đàm đạo chuyện blockchain, AI, machine learning, digital transformation…

Đôi lời chia sẻ.

Trân Trọng,

Hưng Nguyễn

 

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 5 mùa và đã huấn luyện thành công 56 hạt giống.

– Chương trình chỉ nhận ứng viên thông qua khảo sát ở trên (không nhận thông tin nào khác qua bất kỳ kênh nào khác). Nếu bạn muốn tham gia chương trình thì hãy điền thông tin cẩn thận để cho ban huấn luyện biết: bạn là ai, khao khát thành công là gì, định hướng để trở thành CIO/CTO của bạn là gì?…

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team