WE- Cảm nhận topic 1

WE- Cảm nhận topic 1

“Đã bao giờ bạn đọc 4 cuốn sách trong 1 tháng?”

Văn hoá đọc của nước ta – một đất nước được xem là đã có 4.000 năm văn hiến – hiện đang ở mức rất thấp. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư Viện, chia sẻ về kết quả một cuộc thống kê gần đây của của Bộ VHTTDL: “So với các nước trong khu vực, tỉ lệ đọc sách của người Việt Nam khá thấp. Theo thống kê hàng năm dựa trên báo cáo của các thư viện gửi về Bộ, người Việt đọc trung bình 0,8 cuốn sách/người/năm (tức là chưa được 1 cuốn sách). Tỉ lệ sách bình quân đầu người tại các thư viện công cộng là 0,38 cuốn”.

Nguồn: https://www.facebook.com/396003030499300/posts/400612636705006/

Tôi cũng gặp tình trạng tương tự như những người VN khác khi mà việc đọc trở thành một cực hình, tốn thời gian. Với dân IT thông thường, chỉ việc theo đuổi và cập nhật công nghệ mới là đã đủ ngốn hết thời gian rồi thì làm gì có tâm trí nào mà nghĩ đến chuyện đọc các thể loại sách khác, nhất là thể loại sách về Leadership và Management vốn kém hấp dẫn với dân technical. Thông thường thì tôi sẽ chọn tham gia những khóa học online vì sẽ có tương tác qua lại, hình ảnh âm thanh…Thế nên khi mà trong vòng chưa tới một tháng, tôi đã hoàn thành đọc 4 cuốn sách với tổng cộng gần 800 trang quả là một kỷ lục. Có thể nói việc tham gia vào chương trình “Hạt giống lãnh đạo CNTT” đã giúp tôi có những động lực rất lớn để thực hiện những việc tưởng chừng như không thể.

Chúng tôi khởi đầu bằng một buổi retreat day với rất nhiều hoạt động mang đến nhiều cảm xúc và làm nóng cho 6 chủ đề huấn luyện. Chúng tôi thực sự choáng ngợp với yêu cầu từ các chủ đề từ BHL.Chúng tôi hình dung thì khá basic tuy nhiên khi vào chủ đề mới biết được rất nhiều thứ khi phải vật lộn.  

Thời gian đầu khi dịch Covid chưa hoành hành thì nhóm chúng tôi còn offline nên việc communicate & get value giữa thành viên trong team đạt được hiệu quả rất tốt. Và trong lúc tôi đang viết bài cảm nhận này thì dịch Covid đã trầm trọng tới mức cả chương trình coaching phải tiến hành theo hướng online. Và dĩ nhiên khi chuyển qua hình thức online đã dẫn tới việc chúng tôi chưa thích nghi được đã làm team chậm đi khá nhiều.Tinh thần khi tham gia topic 1 của anh em chúng tôi là hỗ trợ giúp đỡ nhau để phát triển nên đôi lúc tuy team vẫn chưa đi đúng hướng nhưng nhóm chúng tôi vẫn đoàn kết và cùng nhau vượt qua.

Quả là khó khăn muôn bề khi mà chủ đề của chúng tôi là Leadership & Relationship. Leadership & Relationship: chỉ với 2 từ tưởng chừng như đơn giản nhưng cả nhóm đã mất hơn 1 tháng từ tập tành tìm hiểu các khái niệm, đến việc chạm vào ý nghĩa và áp dụng vào thực tiễn. Đã bao lần lạc đường và phải đi lại từ điểm thất bại. Tuy nhiên, đồng đội vẫn luôn là động lực và niềm tin cho tôi. Cả team đã cùng nhau vượt qua nỗi sợ hãi, thất vọng cũng như sự mệt mỏi để đưa nhau về đến được đích đến (mặc dù về chót bẹt =)))). 

Chúng tôi thật sự cảm kích các HLV rất thật tình chia sẽ những điểm không đúng của team nhờ đó mọi người ngộ ra nhiều điều. Chính nhờ nhiều đánh giá tâm huyết, chân thành, thật tâm của BHL team WE chúng tôi đã phát triển lên qua mỗi tuần. Cảm xúc khi được các coach, tiger coach luôn bên cạnh correct chúng tôi lại ngay khi chúng tôi đi nhầm hướng thật lạ. Lạ đến nỗi sau khi đã hoàn thành chủ đề mà vẫn còn muốn cảm giác lạ lẫm ấy. 

Cuối cùng sau khi hoàn thành chủ đề tôi lại nhận ra tôi còn rất nhiều kỹ năng, kiến thức cần bổ sung, học hỏi. Có những bạn đã làm rất tốt, và mặc dù nhóm tôi chưa được tốt lắm cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nhưng cả nhóm đã nhận ra được chúng tôi yếu ở đâu và phải phát triển như thế nào. 

Kết thúc topic 1,  tuy team chưa đạt được hết mục đích cũng nhưng những gì BHL đặt ra nhưng team đã get được rất nhiều thông tin và tiếp tục cải thiện bản thân trên nền tảng BHL đã đặt ra. Cố lên nhé WE.

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 4 mùa và đã huấn luyện thành công 42 hạt giống.

– Chương trình dự kiến huấn luyện trong 8 tháng với 6 chủ đề ở TP HCM.

– Chương trình năm 2021 đã chiêu sinh 14 ứng viên.

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team