Cảm nhận sau topic 1 – Nghĩa Nguyễn

Cảm nhận sau topic 1 – Nghĩa Nguyễn

Có thể nói năm 2021 là một năm đầy biến động, đặc biệt với chương trình CIO Coaching mùa thứ 5. Ngay từ giai đoạn tuyển dụng và chia sẻ từ ban huấn luyện trong retreat day thì cá nhân tôi đã hình dung được một chương trình huấn luyện vô cùng khắc nghiệt kéo dài suốt 8 tháng.

Chủ đề đầu tiên chỉ vừa mới bắt đầu được 1 tuần thì đại dịch Covid-19 lại ấp tới, việc giãn cách toàn xã hội là vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp và chính chương trình. Nhờ sự thích ứng kịp thời cũng như hỗ trợ rất tận tâm từ ban huấn luyện, chương trình vẫn được tiếp tục dưới hình thức online dù có nhiều câu hỏi về mức độ hiệu quả của nó so với việc làm Offline.

Tới đây thì phương pháp huấn luyện bắt đầu phát huy hiệu quả nếu các hột áp dụng được trong xuyên suốt quá trình. Tôi vẫn còn nhớ chia sẻ của anh Cao và anh Nhật về huấn luyện khác với dạy học ra sao. Việc tương tác qua lại giữa ban huấn luyện và các hạt giống là chìa khoá nếu được tận dụng tối đa. Đặc biệt là xu hướng giáo dục ngày nay càng ngày càng tiến gần đến việc đòi hỏi người học phải tích cực hơn, chủ động hơn.

Càng may mắn hơn nữa khi nhân duyên kết nối tôi với các thành viên của nhóm 2 – 5 Chị em siêu nhân (Chị cả Huyền Phạm, anh Kha Rapper, anh Hưng phó tổng và Đạt – thanh niên tuổi trẻ tài cao). Cả nhóm chúng tôi như có một mối liên kết vô hình qua 4 tuần làm việc. Những buổi meeting thảo luận chủ đề hay review lại kết quả đều giúp mỗi thành viên mang về những giá trị nhất định cho hành trang sắp tới của mình. Từ việc hiểu kiến thức nền như thế nào, góc nhìn của mỗi cá nhân được đưa ra mổ xẻ và thảo luận kỹ càng trước khi tham vấn cũng như đặt câu hỏi cho ban huấn luyện để hiểu rõ vấn đề hơn (Dù sau tuần 1 cả nhóm được các coach xoay cho chóng mặt).

Điều thứ hai mà cá nhân tôi nhận được từ nhóm cũng như ban huấn luyện là thái độ nghiêm túc cùng tinh thần học tập, tìm hiểu kiến thức không mệt mỏi. Anh Hưng Nguyễn có những buổi đã book riêng mỗi người để hỗ trợ phần kiến thức dịch từ slide, hay những buổi cafe trưa vội sau bữa cơm để lên kế hoạch điều chỉnh cho kết quả từng tuần, tất cả tạo nên kết quả của nhóm sau 4 tuần làm việc không ngừng nghỉ.

Khi nhắc đến bộ phim Kungfu Panda, chúng ta đều biết Thần long bí kíp chỉ là một tờ giấy trắng, Po đã lĩnh hội tốt hơn sư tỷ Tiger, tốt hơn Tai Lung, hơn cả sư phụ Shifu. Dù cho Thần long bí kíp chẳng khác gì một quyển sách giáo khoa không chữ.

Ta cứ mải miết đi tìm bí kíp, đi tìm tài liệu dễ học, công thức có sẵn để dễ dàng đạt được kết quả. Thế nhưng, người thầy chỉ đóng vai trò cung cấp phương pháp, góc nhìn, tư duy. Tài liệu cũng chỉ là thứ cho ta những kiến thức mà người đi trước đã khám phá ra và truyền đạt lại. Kiến thức là bao la, vô tận, người học cần tự tìm tòi, khám phá và liên tục chủ động mài giũa bản thân. Đó là lý do mà tôi nghĩ các huấn luyện viên liên tục nhắc nhở 14 hột phải trung thực với bản thân và không ngừng mài giũa kỹ năng lãnh đạo và xây dựng mối quan hệ với đội nhóm. Đây là hành trình xuyên suốt trong toàn bộ chương trình cũng như chặng đường sau này của mỗi cá nhân.

Bước đầu tiên của cuộc thám hiểm đã kết thúc nhưng cũng là sự khởi đầu cho những thử thách tiếp theo. Tất cả thành viên của nhóm 2 – 5 Chị em siêu nhân sẽ không ngừng hỗ trợ nhau trong chặng đường tiếp theo trên sự nghiệp – vì thành công của mỗi cá nhân cũng là niềm tự hào của cả nhóm. Đây có lẽ là giá trị lớn nhất mà tôi và các anh chị em nhận được sau chủ đề 1 này.

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 4 mùa và đã huấn luyện thành công 42 hạt giống.

– Chương trình dự kiến huấn luyện trong 8 tháng với 6 chủ đề ở TP HCM.

– Chương trình năm 2021 đã chiêu sinh 14 ứng viên.

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team