CIO Coaching 2018 – Nếu thực sự muốn, điều gì cũng có thể

CIO Coaching 2018 – Nếu thực sự muốn, điều gì cũng có thể

Sau 2 tháng khép lại chặng đường 8 tháng gian nan đêm ngày khổ luyện với khoá học CIO Coaching, hôm nay mới có thời gian nhìn lại, ngẫm nghĩ và chia sẻ với những anh em đang có mong muốn tìm kiếm một nơi/khoá học để thay đổi bản thân (về quản trị và Công nghệ thông tin).

“Nếu thực sự muốn, điều gì cũng có thể”. Đó là điều quý giá nhất rút ra sau khoá học.

Đầu tiên, câu chuyện bắt đầu vào tháng 3/2018, thời điểm công ty đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của đối thủ và tất cả những thứ cần cho công cuộc cải cách là đột phá về tư duy quản trị và xây dựng hệ thống công nghệ thông tin. Bởi vì rất muốn và rất cần nên CIO Coaching xuất hiện một cách vô tình nhưng ngẫm lại có lẽ là cái duyên.

Thông thường các khoá học “miễn phí” sẽ khiến người định tham gia đôi khi xem nhẹ, lướt qua và nghĩ chắc không có gì đặc sắc. CIO Coaching lại khác biệt. Chưa cần nói 8 tháng các bạn được gì, chỉ riêng đội ngũ mentor với cái tên “Phạm Văn Trọng – Giám đốc Công nghệ Thông tin của Thế giới Di động – người khổng lồ bán lẻ trong mắt tôi” đã đủ để tôi phải quyết tâm bằng mọi giá tham gia và dồn sức vào học hỏi.

Vẫn nhớ lần đầu tiên mở lời với vợ (làm nhân sự) để góp ý cho bản CV. Phải chỉn chu. Và pass vòng 1.

Vòng 2 phỏng vấn. Lý do được chọn lại quay lại với điều ngẫm được ở trên: nếu bạn muốn, điều gì cũng có thể. Biết ơn anh Cuong Vu, người đã nhận xét: “Anh chọn em vì ở em anh cảm nhận được một quyết tâm rất lớn, muốn làm một thứ lớn lao nhưng em không biết bắt đầu từ đâu”.

Tôi được chọn giữa vô vàn các bậc đàn anh dày dặn kinh nghiệm, background khủng. Và cuộc chiến với bản thân chính thức bắt đầu.

Vì sao nói vậy? Giữa vô vàn thời điểm trong cuộc đời, CIO Coaching chọn tôi trong thời điểm vợ mang bầu sắp sinh, nhà cửa đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ, trục trặc lên xuống. Thời điểm đó, hai vợ chồng người lao đi vừa học vừa làm. Mệt mỏi, kiệt sức và quá nhiều việc công ty, gia đình phải lo. Nhiều đêm đi học, bỏ vợ ở nhà một mình, tự lo ăn uống. Phải đấu tranh với bản thân để quyết tâm theo đến cùng.

Ngay đầu khoá học đã bị hù doạ bởi anh Cao C. Tran “đây là chương trình huấn luyện khắc nghiệt nhất hành tinh” kèm theo đó là nhiều review nghe đầy khó khăn và thách thức. Nhưng đó cũng là động lực lớn để bị hấp dẫn và quyết tâm chinh phục.

Khoá học với 6 chủ đề kéo dài trong 8 tháng là một thử thách. Làm sao duy trì đều đặn (không được nghỉ quá 2/32 buổi chính thức)? Làm sao dành ra 5 buổi/tuần để đi học nhóm, khi vợ bầu vượt mặt, thực sự cần được chăm sóc? Việc công ty bình thường cày ngày đêm còn chưa xong?

Lúc đó, động lực thôi thúc lớn nhất không bỏ cuộc là mỗi chủ đề, bài học và những người anh em chung team (mỗi chủ đề đổi 1 team) đều cho mình thấy lỗ hổng kiến thức và kinh nghiệm. Và mình biết, mình phải đánh đổi để bù đắp những thiếu sót đó.

Thay đổi – là giá trị lớn nhất nhận được sau khoá học. Tầm nhìn quản trị lớn hơn, mọi hành động đều hướng về mục tiêu phục vụ cho Business. Thước đo hiệu quả là giá trị tạo ra cho Business. Và hơn hết, các Coach, những người anh em, 8 tháng nói không với ngày nghỉ, giờ nghỉ đã giúp soi chiếu bản thân rõ ràng nhất. Tham gia chương trình còn giúp tôi hệ thống hóa lại việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc vận hành doanh nghiệp của tôi, giúp tôi hiểu rõ bản chất của công nghệ và việc sử dụng công cụ này tốt hơn.

CIO Coaching 2018 thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời, ở đây tôi còn tìm được giá trị cho chính bản thân mình.

Em thật sự muốn gửi lời cảm ơn đến Ban Huấn luyện:
– Anh Đoàn Đức Đề
– Anh Trọng Phạm Văn
– Anh Cuong Vu
– Anh Cao C. Tran
– Anh Phan Canh Nhat
– Anh Bui Minh Long
– Anh Khoa Anh Phung
Và cảm thấy may mắn khi là đồng môn của 11 hạt giống CIO. Gặp được nhau là cái duyên và mong mãi là các đồng đội tốt của nhau:
– Giang Vo
– Anhduy Nguyen
– Tuan Nguyen Manh
– Hai Pham
– Phi Thoan Nguyen
– Hiếu Khói Lửa
– Nguyen Trong Tung
– Hà Sơn Tùng
– Chien Nguyen
– Sỹ Phú
– Kỳ Huỳnh

Thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời, hạnh phúc nhất là cứ mỗi năm đi qua và thấy mình trưởng thành hơn, phát triển hơn, chín chắn hơn.

 

CIO VIETNAM

CIO Vietnam là một cộng đồng về CNTT ở Việt Nam được tạo ra nhằm mục đích tạo môi trường để kết nối, giao lưu cho tất cả các nhà lãnh đạo CNTT ở Việt Nam.

CIO Coaching là hoạt động huấn luyện của CIO Vietnam được tổ chức định kỳ hằng năm với sứ mệnh nâng cao năng lực quản lí và ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, đây là một chương trình hoàn toàn miễn phí.

Chương trình CIO Coaching 2019 sẽ đào tạo trong thời gian dự kiến 8 tháng với 6 chủ đề:
– Xây dựng thương hiệu cá nhân
– Xây dựng mối quan hệ và đội ngũ
– Quản lý dịch vụ CNTT
– Xây dựng hệ thống hạ tầng CNTT
– Xây dựng hệ thống thông tin quản lý
– Xây dựng kiến trúc hệ thống CNTT

Hiện tại chương tình đang tuyển sinh cho khóa huấn luyện 2019, các anh em đang làm trong lĩnh vực CNTT hoặc các lãnh đạo đang tìm cách ứng dụng cộng nghệ vào việc quản lí và vận hành, điều hành doanh nghiệp có thể tìm hiểu và đăng kí tham gia vào chương trình.

 

Nguyễn Thanh Duy 

Thành viên ban huấn luyện – Hạt giống lãnh đạo CNTT.

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team