“Tôi là ai?”

“Tôi là ai?”

Trãi qua chủ đề đầu tiên, mội thành viên trong chương trình CIO Coaching đã phần nào nắm được những hoạt động cần thiết để hoàn thành một chủ đề. Và bước tiếp vào chủ đề thứ hai. Chủ đề Thương Hiệu Cá Nhân. Nhóm chúng tôi với bốn người và mang tên “Đội Đỏ”.

Vào tuần đầu tiên khi nghe tên chủ đề và nhận tài liệu. Cả nhóm họp với nhau với cùng thắc mắc chung:”Chủ đề này chúng ta sẽ làm gì?” Ban đầu chúng tôi còn nghĩ là Thương Hiệu Cá Nhân thì liên quan thế nào đến Lãnh Đạo CNTT? Cả nhóm loay hoay tìm hiểu, thảo luận đưa ra rất nhiều cách hiểu khác nhau. Và cách hiểu chung là xây dựng thương hiệu cá nhân cho tương lai và truyền tải ra bên ngoài.

Kết thúc ngày trình bày tuần đầu tiên, nhóm mới e dè nhìn nhau vì nhận ra hình như cách hiểu ban đầu là khá thiếu xót. Chúng ta phải hiểu bản thân mình là ai? Giá trị bản thân là gì? Điều gì tạo nên con người mình? Và câu hỏi gây đau đầu nhất:”Tôi là ai?”

Rồi từ rất nhiều câu hỏi như thế, cùng sự góp sức để bóc tách từng lớp của các thành viên trong nhóm, giúp nhau nhìn nhận lại bản thân rõ ràng hơn. Rất nhiều tiếng “ồ”, “à” khi tự nhận ra thêm một điều gì đó. Rất nhiều câu chuyện sâu kín được kể ra, có buổi chúng tôi ngồi với nhau tận 23 giờ đêm. Cảm thấy mọi thứ dần hiện ra để trả lời cho câu hỏi:”Tôi là ai?”

Nhóm của chúng tôi khi nhìn nhận mình là ai cũng đã khá vất vả với những cá tính và góc nhìn khác nhau, nhưng tựu chung có một điều là nhóm khám phá từng cá nhân mình là ai không phải qua mình mà qua tấm gương của các bạn trong nhóm để nhìn ra mình. Mỗi người cố gắng phát hiện điểm mạnh, cá tính và những điểm đang ẩn chứa một sức mạnh thật sự bên trong chưa được khai phá của các thành viên khác. Và rồi chúng tôi có thể phát hiện ra 4 con người với sức mạnh của sự: Trung dung, Sâu sắc, Thiền, Năng lượng (Khát khao cháy bỏng của sự thành công)

Mỗi người đều tuyên bố cho câu hỏi:”Tôi là ai?” và đều được các Huấn Luyện Viên hỏi rất nhiều, đôi lúc đến mức không thể suy nghĩ được thêm bất cứ từ ngữ nào nữa. Vậy mà chính lúc đó một điều gì đó đã hiện ra rõ ràng.

Buổi kết thúc, chúng tôi đã nhìn rõ ràng, tự tin hơn khi trả lời câu hỏi “tôi là ai?”. Đó là sự thay đổi cực kỳ quan trọng như một sự đánh dấu làm thay đổi thế giới quan bản thân mỗi người. Một chủ đề mà thật sự rất quan trọng không chỉ ở vai trò Lãnh Đạo CNTT, nó còn quan trọng với tất cả mọi người.

Cảm ơn các anh Ban Huấn Luyện và các bạn “đồng hột” đã giúp chúng tôi phá bỏ chiếc kén của mình để nhìn lại mình, để thành công hơn.

#ciovietnam #ciocoaching #tôilàai

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team