CIO Coaching – Trải nghiệm ấn tượng với hành trình Unlock Yourself

CIO Coaching – Trải nghiệm ấn tượng với hành trình Unlock Yourself

12 hột giống

 

Đầu năm 2018 là một loạt những sự kiện đáng nhớ với tôi:

        – Vừa ghi danh vào tuổi 3x, có thể xem là trải qua 1/3 cuộc đời.

        – 12 năm gắn bó với nghề IT, tôi nghĩ rằng mình đủ kiến thức để bước tiếp giai đoạn tiếp theo phát triển nghề đột phá.

        – Một tâm thế tự tin mình có thể làm được nhiều điều – khi tôi quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của mình, bằng việc rời khỏi công việc mang đến thu nhập ổn và nhẹ nhàng để đương đầu với các thách thức.

Với hành trang đó, tôi tự tin ghi danh vào cuộc tuyển chọn chương trình huấn luyện “Hạt giống lãnh đạo CNTT”, đây là hoạt động CIO Coaching do CIO Vietnam tổ chức. Chương trình tôi đã chưa thể vượt qua vòng phỏng vấn ở 2 năm trước (thời do ITLC tổ chức).

Đôi điều về CIO Coaching: là chương trình cộng đồng huấn luyện hạt giống để có thể trở thành các nhà lãnh đạo IT, với dàn huấn luyện viên chất lượng, những thế hệ đàn anh đi trước có nhiều thành công nhất định với nghề. Tôi đã biết chương trình này từ lâu, đã đăng ký tham gia ngay tại mùa đầu tiên nhưng bị từ chối vì chưa đủ năng lực tại thời điểm đó.

Lần này, tôi khá tự tin mình sẽ vượt qua đợt phỏng vấn vì tôi nhận ra mình có điều mà 2 năm trước mình thiếu đó là “sự khao khát thành công”.

Trải qua 2 vòng điền thông tin khảo sát online, vượt qua gần trăm ứng viên để vào vòng phỏng vấn trực tiếp, tôi vô cùng háo hức đối mặt thử thách 2 năm trước mình thất bại. Trước mặt tôi là hai huấn luyện viên lão làng anh Cuong Vu và anh Cao C. Tran . Cuộc phỏng vấn chỉ giới hạn trong 15 phút nhẹ nhàng, không hiểu sao tôi nghĩ là mình đã làm được. Và tôi đã được nhận.

Sau này, tôi được các anh giải thích rằng lúc đó các anh đã thấy được sự sẵn sàng của tôi, điều 2 năm trước tôi không có, và đó là lý do các anh nhận tôi vào chương trình. Thế đó các bạn ạ, chỉ vài phút ngắn ngủi mà các anh đã nhìn ra được sự khác biệt của ứng viên dù 2 năm mới gặp lại (vải thưa không che được mắt thánh đâu, đây là kinh nghiệm phỏng vấn hữu ích cho các bạn nào có ý tưởng tham gia CIO Coaching các mùa sau).

Chương trình huấn luyện bắt đầu sau khi chúng tôi tham gia buổi Retreat Day ở Bến Tre. Đáng nhớ nhất là cảm giác của bản thân “Lần đầu tiên biết sức nặng đáng ngạc nhiên của 1 tờ giấy A4, đã có 1 bạn bị chuột rút vì tờ giấy A4 này”.

Tôi bắt đầu đi vào chương trình huấn luyện – theo một số anh em đi trước thì đây là chương trình khắc nghiệt nhất hành tinh. Chúng tôi được trải nghiệm lại từ các kiến thức hạ tầng quen thuộc đến các chủ đề lạ lẫm như kiến trúc hệ thống CNTT của doanh nghiệp.

Những đêm khuya ngồi suy nghĩ về bản thân cố gắng trả lời câu hỏi “tôi là ai?”, có lúc tôi đã hoài nghi về bản thân về những điều mà mình đã từng tin là đúng. Tôi toát mồ hôi khi nghĩ về nhận thức bản thân thời điểm đầu tham gia chương trình, như một chiến binh chưa được huấn luyện kĩ và trang bị vũ khí mà đã định ra chiến trường.

Giờ đây, với các nền tảng năng lực mà chương trình trang bị cho chúng tôi, tôi tự tin chiến tiếp. Dẫu biết rằng, Không có gì là đầy đủ nhưng tôi đã biết phương pháp để nâng cấp chúng theo thời gian.

Trong chuyến huấn luyện cuối chương trình ở Vũng Tàu, trưởng ban huấn luyện Đoàn Đức Đề đã chia sẻ về “Unlock yourself” và “Giang hồ đạo”. Một bài giảng ngắn trên xe đã làm chương trình kết thúc thêm trọn vẹn. Bạn nên tìm mọi cách tham gia chương trình huấn luyện để nghe được bài giảng đặc biệt này, cực kỳ thú vị và hữu ích.

Hành trình kết thúc, ngoài những nền tảng kiến thức trải nghiệm được, tôi còn có thêm những người bạn, những người thầy mới, những đồng đội thật sự. Xin cảm ơn CIO Vietnam đã tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa, cảm ơn tâm huyết của các huấn luyện viên và 11 hột giống cùng đồng hành.

Ngồi đây sau 1 tháng kết thúc chương trình huấn luyện, tôi đã và đang ứng dụng và trải nghiệm ứng dụng những nội dung được huấn luyện vào cuộc sống và công việc hiện tại. Những việc trước đây tôi thấy khá mơ hồ thì giờ đang trở nên rõ ràng, và tôi biết tôi đang làm gì, sẽ làm gì trong hành trình tiếp theo – Tiếp tục hành trình unlock myself.

Lời cuối xin cám ơn CIO Vietnam (Thy Đng , Nguyn Thái Tho Trang , Vy Nguyen) đã tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa, cảm ơn tâm huyết của các huấn luyện viên (Đoàn Đc Đ, Phan Canh NhatCuong Vu, Cao C. Tran, Trng Phm Văn, Bui Minh Long, Khoa Anh Phung) và 11 hột cùng đồng hành (Nguyen Trong Tung, Hai Pham, Phi Thoan Nguyen, Hiếu Khói La, Tuan Nguyen Manh, Anhduy Nguyen, Nguyn Thanh Duy , Giang Vo, Kỳ Huỳnh, Hà Sơn Tùng , Chien Nguyen. ).

Sỹ Phú

#CIOVietnam #CIOCoaching

No Comments

Post A Comment

Call CIO Vietnam Team