Báo cáo của PwC chỉ ra một số vấn đề nổi cộm trong vấn đề an toàn an ninh mạng

Báo cáo của PwC chỉ ra một số vấn đề nổi cộm trong vấn đề an toàn an ninh mạng

Cuộc khảo sát của PwC đã đưa ra quan điểm của 3.000 lãnh đạo doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề đa dạng đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Báo cáo này chỉ ra một số vấn đề nổi cộm trong vấn đề an toàn an ninh mạng hiện nay:

Thứ nhất, hiện chỉ có khoảng 53% doanh nghiệp chủ động thực hiện quản trị rủi ro một cách bài bản ngay từ khi bắt đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Thứ hai, chỉ một số ít công ty, khoảng 23%, trong nhóm các công ty được định giá trên 100 triệu USD cho biết họ có kế hoạch điều chỉnh các biện pháp an toàn thông tin cho phù hợp với các mục tiêu kinh doanh.

Thứ ba, chỉ 27% các giám đốc điều hành tin rằng hội đồng quản trị nhận được đầy đủ thông tin dữ liệu về việc quản lý rủi ro bảo mật và an ninh mạng.

Thứ tư, chưa đến một nửa các công ty được định giá trên 100 triệu USD trên toàn cầu nói rằng họ sẵn sàng tuân thủ Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR), có hiệu lực kể từ tháng 5 năm 2018.

Thứ năm, mặc dù 81% giám đốc điều hành cho rằng Internet vạn vật kết nối (IoT) là rất cần thiết với doanh nghiệp họ, chỉ có 39% tự tin rằng họ đã xây dựng đầy đủ các chốt kiểm soát để đảm bảo niềm tin kỹ thuật số khi ứng dụng IoT.

Cũng theo PwC, nhân lực, quy trình và công nghệ đáng tin cậy là những yếu tố quan trọng để xây dựng một thế giới kỹ thuật số an toàn. Ngoài việc giảm thiểu rủi ro, các doanh nghiệp cần phải tích hợp các vấn đề về an ninh mạng vào chiến lược kinh doanh của họ. Chính vì vậy, một doanh nghiệp có thể đạt được lợi thế cạnh tranh hay không sẽ được quyết định bằng cách trở thành nhà cung cấp có uy tín về sự an toàn, tính bảo mật, độ tin cậy, quyền riêng tư và đạo đức dữ liệu.

Cộng đồng CIO Vietnam trân trọng kính mời anh/ chị tham dự chương trình CIO Talks với chủ đề “Quản trị bảo mật ATTT Doanh nghiệp- Tăng lợi thế cạnh tranh” do cộng đồng CIO Vietnam tổ chức với sự tham gia của các khách mời

Mr Đinh Công Chinh- CIO, NashTech Vietnam
Mr Phan Cảnh Nhật- CTO, Finotech
Mr Philip Hung Cao- Key founder & Advisor, Cloud Security Allliance, Vietnam Community

Thời gian: 17h30 thứ 5 ngày 20/12/2018
Địa điểm: Trung Nguyên Legend Café, 264A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, HCM
Link đăng ký : https://goo.gl/vbts2N

Mọi thắc mắc liên quan đến sự kiện vui lòng liên hệ
Ms Thảo Trang 077 3700 080 – Ms.Hân: 0911 506 399

No Comments

Post A Comment

Call CIO Vietnam Team