Feedback for Topic 1

Feedback for Topic 1

  1. HLV và HLV tập sự nên thống nhất về mặt kiến thức chuẩn.

Trong quá trình coaching, các nhóm thường xuyên gặp vấn đề về yêu cầu, định nghĩa, giải thích về leadership và relationship giữa HLV và HLV tập sự có sự khác nhau. Ví dụ bài present của nhóm em được HLV tập sự review và đồng ý nhưng khi trình bày cho HLV thì bị chém tơi bời. Em biết là mọi quyết định về coaching sẽ do HLV đưa ra và có ý kiến cuối cùng; tuy nhiên việc này cũng làm cho em quyết định approach HLV toàn thời gian thay vì HLV tập sự. Việc này, theo em là không nên vì HLV thường rất bận rộn và không dễ gì sắp xếp được thời gian để có buổi coaching nhưng em cũng rất lo ngại nếu HLV tập sự không có cùng ý kiến, quan điểm với HLV thì rất dễ bị rework. Theo em, các chủ đề nên có khung kiến thức, yêu cầu chuẩn để khi HLV tập sự thông qua thì HLV cũng sẽ đồng ý.

  1. Chủ đề Leadership nên có thêm phần sự phân biệt giữa Leadership và Management.

Đối với riêng nhóm WE, sự nhầm lẫn thường xuyên xảy ra giữa vấn đề leadership và management. Mặc dù đã được HLV nhiều lần chỉ ra tuy nhiên việc nhầm lẫn này vẫn xảy ra. Do đó em đề nghị nên đưa vào phần phân biệt giữa leadership và management để giúp các bạn ở những mùa sau không gặp tình trạng tương tự và HLV cũng đỡ phải mệt mỏi nhắc đi nhắc lại chuyện nhầm lẫn này.

  1. Nên ghi nhận sự cố gắng thay đổi của các bạn trong team thay vì chỉ nhìn vào kết quả của cả team.
  2. Như ban đầu BHL có thông tin các thành viên trong team cio5 sẽ cùng hiểu chung lý thuyết, tuy nhiên việc tách độc lập 3 team các member các team ko tương tác với nhau và mục đích ban đầu ko như ý.

Em đồng ý với kết quả đánh giá của HLV, HLV tập sự về thành tích của các nhóm. Tuy nhiên, trong chủ đề 1 có một số các bạn team member thể hiện sự thay đổi và cố gắng từ tuần đầu tiên cho đến khi kết thúc chủ đề. Em đề nghị các HLV nên biểu dương những bạn team member có những cố gắng như vậy thay vì chỉ tập trung vào team performance. Mỗi người sẽ có những hoàn cảnh, thử thách khác nhau nếu một bạn có sự thay đổi vượt qua chính bản thân mình; tuy nhiên kết quả chưa thể có ngay được thì chúng ta cũng nên tôn vinh những bạn đó.

P/s:

– Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” đã tổ chức được 4 mùa và đã huấn luyện thành công 42 hạt giống.

– Chương trình dự kiến huấn luyện trong 8 tháng với 6 chủ đề ở TP HCM.

– Chương trình năm 2021 đã chiêu sinh 14 ứng viên.

#Hạt_giống_lãnh_đạo_cntt
#CIOCoaching
#CIOVietnam

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team