Tiền nhiều để làm gì?

Tiền nhiều để làm gì?

Có lẽ đây đang là câu nói nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy nhiên với tôi- một chàng IT thì nó… chẳng liên quan gì đến bản thân. Vì câu hỏi của tôi đang đau đáu tìm câu trả lời lại rất thực tế và trần trụi: Làm chi để có nhiều tiền?

Sẽ có rất nhiều giải pháp được anh em Facebook hỗ trợ trả lời nhiệt tình, chẳng hạn như: mua vietlot, chơi số đề… Nhưng nếu hỏi một cách nghiêm túc với các bạn IT thì… chắc chắn rất nhiều bạn lắc đầu cười “khó quá bỏ đi anh, sống đơn giản cho đời thanh thản”

Một năm trước, nếu ai hỏi tôi, câu trả lời chắc chắn tương tự. Tôi lúc đó không tin nghề IT mình đang làm sẽ có thể kiếm được nhiều tiền. Nhưng trên thế giới thì có vẻ đang diễn biến hoàn toàn khác. Hàng loạt công ty startup công nghệ được đầu tư tỷ đô, các sáng lập viên trở thành triệu phú, tỷ phú với tuổi đời rất trẻ. Ngành công nghệ phát triển như vũ bão. Ngay anh cả hàng xóm cũng đầu tư mạnh mẽ vào AI, cũng dùng công nghệ làm mũi nhọn cạnh tranh. Các báo cáo thống kế cũng cho thấy thu nhập của IT đang tăng trưởng thần tốc. Vậy chuyện gì đang diễn ra ở thị trường này? Tôi đem câu hỏi đó vào chương trình “Hạt giống lãnh đạo CNTT” và ành trình đó đã cho tôi một nhận thức mới. Các nhà đầu tư có thể trả cho anh 5k, 10K hay thậm chí cao hơn nữa, nhưng ta đã làm được gì để các nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư mà không hề do dự? Chỉ khi ta cho thấy giá trị tạo ra phải lớn tương xứng.

Việc thu nhập không tương xứng không phải do nghề IT, bản chất là do cách chúng ta làm nghề. Hãy nhìn ra khu vực để thấy năng lực nền tảng IT của các quốc gia khác tốt như thế nào? Họ học hành chuyên nghiệp, say mê và tự hào với công việc họ làm, họ tạo ra hiệu quả, tạo ra giá trị. Vì thế giá trị nhận về của họ cũng tương xứng.

Nếu muốn được nhiều hơn hãy tạo nhiều giá trị. Tiền sẽ là giá trị trả về phản ánh năng lực và hiệu quả mà người làm nghề tạo ra.

Chương trình “Hạt giống lãnh đạo CNTT” thực chất là gì? Chương trình không huấn luyện cho bạn cách kiếm tiềm nhiều hơn mà sẽ định ra hướng đi, tầm nhìn và điều hướng, hỗ trợ bạn đi đúng hướng, giúp bạn đi nhanh hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn. Việc các thành viên tham gia chương trình đã khám phá bản thân và tự trả lời câu hỏi của chính mình. Mỗi hạt giống phải tự nảy mầm và Vương lên bằng khao khát của chính mình.

Làm thế nào để biết được khao khát của chính mình?

Trong hành trình thử thách qua 6 chủ đề khác nhau, chẳng có ai trong đội có đầy đủ kiến thức. Vì vậy, để có thể hoàn thành mục tiêu, các thành viên phải hợp sức với nhau. Và để hợp sức thì phải nhìn lại, thừa nhận bản thân, thừa nhận đồng đội, tự cân bằng điểm yếu mạnh của từng thành viên. Tự giải quyết bất đồng. Và khi ta chịu hiểu đồng đội, cũng là khi ta tìm ra chính bản thân mình.

Tôi và các bạn đã trải qua một hành trình leo núi kiến thức như thế qua chương trình “Hạt giống lãnh  đạo CNTT”. Một hành trình 8 tháng với nhiều cung bậc cảm úc và sự trưởng thành được thấy rõ qua từng chủ đề. Chúng tôi tự tin, chuyên nghiệp và biết tự cân bằng… dám nghĩ, dám khát khao những điều mà trước giờ chưa từng đề cập đến.

Nay chúng tôi đã “xuống núi” và bắt đầu (hoặc tiếp tục) hành trình của mình với tâm thế mới, một khát vọng mới.

Những gì chúng tôi trải qua là những trải nghiệm quý báu mà chúng tôi muốn chia sẻ lại với những anh em IT đang làm nghề như tôi. Tôi đã nhận được những giá trị từ cộng đồng CIO Vietnam, tôi có trách nhiệm truyền tải những giá trị ấy tới những thành viên khác, để giúp cho các anh em IT có thể phát triển năng lực bản thân lên một tầm cao mới.

Chương trình “Hạt giống lãnh đạo CNTT” năm 2019 đang sẵn sàng đón nhận những ai thực sự khao khát, đam mê và đeo đuổi sự nghiệp CNTT.

Nếu có những bạn có khả năng nhưng còn do dư không rõ mình có nhận được không thì hãy để hai bạn Hải Phạm, Nguyễn Thanh Duy kể cho các bạn nghe về những ngày vừa ru con vừa tham gia chương trình huấn luyện. Hay những bạn đang chạy dự án đến deadline vẫn căng mình để hoàn thành lời cam kết với đồng đội của mình.

Tất cả chỉ là thử thách. Qua đó chúng ta sẽ trưởng thành. Và tin tôi đi, tôi làm được thì các bạn cũng sẽ làm được

Let’s Joint & Unlock yourself tại đây

Nguyễn Trọng Tùng – Thành viên tham gia chương trình “Hạt giống lãnh đạo CNTT” năm 2018

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

Call CIO Vietnam Team